Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Bạn đã biết gì về trường BECI? (2)

Kì trước, chúng ta đã cùng nhau dạo một vòng BECI tìm hiểu các khu vực ăn ở sinh hoạt của học viên. Kì này mình sẽ tiếp tục chia sẽ với các bạn về các khóa học hiện có cũng như thế mạnh đáng chú ý của BECI.Nhìn chung, trường anh ngữ BECI trang bị cho mình các khóa học đáp ứng kịp thời các nhu cầu của học viên hiện nay như các trường khác, đó là SPEED ESL, SPARTA ESL, TOEIC, IELTS và BUSINESS (nếu học viên yêu cầu).

Các khóa học tiếng anh của BECI

Đối với đa số học viên Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan... điểm yếu lớn nhất của các bạn là phát âm không chính xác, dẫn đến nghe không hiểu và từ đó nói cũng khiến người khác khó hiểu, hoặc là do không có môi trường thực tế luyện tập ở trong nước, các bạn không thể phản xạ nhanh khi nói tiếng anh. Qua quá trình giảng dạy và tìm hiểu, BECI đã cho ra đời một phương pháp giúp học viên có thể cải thiện kỹ năng nói của mình, đó là Speaking Prescription (SP). Vậy phương pháp SP là gì và áp dụng như thế nào?
SP là phương pháp kiểm tra khả năng tiến bộ trong quá trình học và tìm ra được điểm yếu của học viên (từ vựng, ngữ pháp, phát âm,...) để giúp học viên có thể tập trung vào đúng chỗ. Mỗi lần kiểm tra SP, giáo viên sẽ phỏng vấn hoặc tạo các hoàn cảnh, chủ đề linh động cho học viên có thể trả lời hoặc nói về ý kiến của mình. Tất cả sẽ được thu âm và ghi hình lại. Sau đó, giáo viên sẽ gõ thành văn bản toàn bộ đoạn hội thoại của học viên và tiến hành kiểm tra lỗi về ngữ pháp, phát âm và sự trôi chảy. Trình độ của học viên được đánh giá thông qua các tiêu chí: phát âm (pronunciation), nhấn giọng (stress), ngữ điệu (intonation), từ vựng (vocabulary), sự nhất quán của mạch văn nói (context consistency), sự chính xác của nội dung (content accuracy), sự hiểu của người nghe (understanding of listener), đúng ngữ pháp (accurate grammar),...

Quy trình kiểm tra SP 

Ảnh minh học quy trình kiểm tra SP

Ảnh minh hoạc kết quả bài kiểm tra SP của học viên
Hầu hết các học viên ở BECI đều rất hài lòng về phương pháp này và khả năng nói tiếng anh của học viên đã thực sự được cải thiện rõ rệt. 

Ngoài ra như mình đã nói, trường BECI còn cung cấp khóa học BUSINESS cho những bạn nào muốn học tiếng anh chuyên sâu về kinh doanh. Khóa học này kéo dài trong 4 tuần: 
  1. Tuần 1, 2: Các vấn đề liên quan đến tìm việc (Cover letter, CV...)
  2. Tuần 3: Các loại thư trong kinh doanh
  3. Tuần 4: Các thủ tục thường có trong kinh doanh.
Thêm nữa, để quan tâm, theo dõi phản hồi của học viên sát sao hơn, BECI đã áp dụng thẻ Smile Account cho tất cả các lớp 1:1. 

Mỗi học viên sẽ đánh dấu vào biểu tượng tương ứng với trạng thái cảm xúc của mình cho lớp học đó sau khi kết thúc giờ học. Sau đó, học viên sẽ bỏ vào hộp Smile Account và cuối ngày giáo viên được phân công sẽ kiểm tra và ghi nhận. Việc này giúp nhà trường kịp thời nhận ra được chất lượng dạy và học của giáo viên, học viên. Đây đúng là một giải pháp hay cho học viên lẫn nhà trường phải không các bạn?

Vậy là mình đã chia sẽ tất cả những điểm nổi bật trong chương trình dạy học tiếng anh ở BECI. Không mong gì hơn, mình chỉ hy vọng các bạn có được những thông tin cần thiết nhất để giúp các bạn có thể chọn lựa được ngôi trường nào sẽ phù hợp với bản thân. BECI luôn chào đón các bạn với câu slogan: " LET'S STUDY ENGLISH IN THE NATURE!"

Cảm ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét