Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

BECI - ấn tượng đầu khó phai

Bỏ lại tất cả ở Việt Nam, tôi vác ba lô lên đường đến miền đất mới, học tập và làm việc với những người hoàn toàn xa lạ. Sau khi hạ cánh an toàn ở Manila, tôi tiếp tục hành trình của mình với 6 tiếng ngồi xe buýt. Những tòa nhà cao tầng, đường xá đầy ô tô tắc nghẽn lùi dần nhường chỗ cho cảnh vật ở ngoại thành thoáng đãng. Từng cánh đồng, cây dừa, cây cồng, xoài... làm tôi bất chợt chạnh lòng nhớ quê nhà quá đỗi. Tất cả thật quen thuộc như tôi đang thong dong ở quê... chẳng lẽ mình đang đi nhầm đường? Vì nơi tôi đến là núi non hùng vĩ cơ mà?
Và rồi cái gì đến sẽ đến, xa xa từng ngọn đồi cao ẩn hiện trong lớp sương mù nhẹ, tôi bắt đầu cảm thấy thích thú. 

Mặc dù tôi yêu biển nhưng thực sự không thể phủ nhận vẻ đẹp hoang vu, mờ ảo của núi đồi cộng thêm tiết trời se lạnh đã khiến lòng tôi nao nao đến lạ. Phía xa nơi sườn đồi thình thoảng thấp thoáng vài ngôi nhà của người bản xứ... khiến tôi nhớ đến bài hát "Giấc mơ Chapi" của nhạc sĩ Trần Tiến.

Những cung đường quanh co ngoặt ngẻo ôm theo sườn núi khiến hành khách ngồi trên xe lắc lư đầy thú vị. Chúng tôi dần đi vào thành phố với hai bên đường là nhà cửa san sát. Tôi dễ dàng nhìn thấy những cửa hàng đầy ấp trái cây và rau củ của xứ lạnh, chúng làm tôi thấy mát lòng ^^
Và cuối cùng, tôi đã đến nơi cần đến... BECI chào đón tôi với một quản lý rất thân thiện và vui vẻ. Sau khi dạo một vòng trong khuôn viên trường, anh ấy giúp tôi có cái nhìn tổng quát về BECI... rất tuyệt!


BECI có các khu vực sinh hoạt riêng biệt ứng với từng tòa nhà. 


 Nếu bạn hỏi bất kì học viên nào ở BECI nơi nào bạn thích thú nhất ở BECI? Tôi chắc rằng họ sẽ trả lời là Lounge. 


Khu vực này rất rộng và thoáng. Nó được bao quanh bởi những tấm kính trong suốt giúp bạn có thể chiêm ngưỡng hoàn toàn vẻ đẹp hùng vĩ, bao la và đôi lúc mờ ảo, huyền dịu của núi đồi Green Valley. Dù bạn có mệt mỏi bao nhiêu thì khi ngồi xuống chiếc ghế mây êm ái, phóng tầm mắt xa xăm thưởng thức vẻ đẹp ấy và thả hồn theo những đám mây trôi lững lờ... bao nhiêu mệt mỏi, muộn phiền sẽ tan biến. Đây cũng chính là điều đăc biệt mà những ai dù chỉ một lần đặt chân đến BECI cũng không thể quên được. Nó cũng giống như cảm giác khi bạn vô tình gặp một chàng trai với một vẻ đẹp lạnh lùng nhưng rất cuốn hút, và rồi... Bạn chợt yêu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét