Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Học IELTS ở BECI, không lo về nói!

IELTS là một khái niệm không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam, nếu không muốn nói là rất "hot" hiện nay. Ở các thành phố lớn, chúng ta không khó để tìm một nơi học và luyện thi IELTS từ sang chảnh nhất đến bình dân vừa túi tiền. Nhưng mình biết để có thể luyện tốt cho cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, đặc biệt là kĩ năng nói là rất khó. Vậy bạn nghĩ sao nếu BECI có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách hết sức tự nhiên?
Cũng như bao nhiêu bạn trẻ đang luyện thi IELTS ở Việt Nam, một học viên sau bao lần luyện IELTS ở các trung tâm có uy tín đã quyết định lên đường sang Philippines và học tập ở trường anh ngữ BECI. Bạn ấy tên là Trần Ngọc Thu Nga, 20 tuổi, đến từ Sài Gòn. Ấn tượng đầu tiên của mình về bạn ấy là một cô gái xinh đẹp với nụ cười tỏa nắng, mái tóc dài đậm chất Á Đông và vô cùng thân thiện. Bật mí nhé bạn ấy là một diễn viên tự do, có thể bạn đã gặp bạn ấy trong một vài chương trình trên TV rồi đấy (=.^)

Hôm nay mình đã tranh thủ bắt cóc bạn ấy ở giữa giờ nghỉ của lớp học để thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn nhưng cực chất về khóa học IELTS và tất tần tật cuộc sống của bạn ở BECI. Các bạn cùng theo dõi nhé! 
 PV: Chào Nga, bạn có thể giới thiệu một tí về bản thân và khóa học mà bạn đang theo học?
Em tên là Trần Ngọc Thu Nga (tên tiếng anh là Jennylyn), năm nay em 20 tuổi, em đang là sinh viên trường đại học nhưng với ước mơ muốn du học ở Úc nên em quyết định sang BECI để theo học khóa IELTS đảm bảo điểm (6) trong thời gian 3 tháng. Tính đến nay em đã học ở BECI được hơn 1 tháng rồi.
PV: Vậy lịch học mỗi ngày của Nga như thế nào nhỉ?
Thời gian biểu của em bắt đầu từ 8 giờ sáng. Em có 4 lớp 1:1 ứng với từng kĩ năng nghe - nói - đọc - viết. Bên cạnh đó em có thêm 3 lớp nhóm về nói và viết. Buổi tối thứ 2 và thứ 3, bắt đầu từ 19h em sẽ làm bài thi thử IELTS (mỗi ngày 2 kĩ năng) để làm quen với đề và thời gian; còn thứ 4 và thứ 5 giáo viên sẽ sửa bài làm của học viên; nghỉ tối thứ 6. Thường em sẽ kết thúc giờ học tầm 9h tối, em có khoảng 2 tiếng tự học, làm bài tập sau đó.
Giáo trình riêng cho khóa học IELTS 
PV: Woa, lịch học dày đặc như vậy Nga có thấy quá sức, căng thẳng không? Điều gì làm Nga cảm thấy đặc biệt nhất khi học anh văn ở BECI?
Khoảng một tuần đầu em cảm thấy mệt và hơi đuối vì học từ sáng tới chiều tối, nhưng sang tuần thứ 2, thứ 3 em đã bắt kịp được với nhịp điệu và cường độ học tập với thầy cô và bạn bè. Giáo viên luôn chuẩn bị tốt cho buổi học sinh động, luôn khiến em phải chủ động nói, tương tác nên giờ em có thể tự tin giao tiếp tiếng anh, kỹ năng nói của em được cải thiện một cách rất tự nhiên, em nghĩ đó là điều đặc biệt nhất khi học tiếng anh ở đây. 

PV: Nga có thể chia sẽ cảm nhận của Nga về điểm khác nhau giữa luyện IELTS ở Việt Nam và ở trường BECI không?
Ở Việt Nam em đã từng đi học và luyện thi ở nhiều trung tâm nổi tiếng, lượng kiến thức em có được từ đó thực sự rất nhiều nhưng hơi khô khan chị à. Em luôn ghi ghi chép chép, và sau những giờ học căng thẳng đó, về nhà em có rất ít cơ hội để luyện giao tiếp tiếng anh thực tế nếu không muốn nói là không có. Còn ở BECI, mỗi kĩ năng em có riêng một giáo viên ở lớp 1:1. Giáo viên luôn hướng dẫn em tận tình và sẵn sàng giảng cho em hiểu bất kì điểm nào em chưa hiểu, giáo viên rất hiểu năng lực, khuyết điểm của em thế nào. Do đó, em được cải thiện đồng đều 4 kĩ năng một cách kĩ lưỡng và chắc chắn. Đặc biệt kĩ năng nói em có 1 lớp 1:1 và 2 lớp nhóm, nếu trong lớp 1:1 giáo viên chỉnh sửa cho em về phát âm và những lỗi em hay mắc phải như một sự chuẩn bị, thì trong lớp nhóm với nhiều bạn mang quốc tịch khác nhau, em có thể tự tin trình bày ý kiến của mình. Em cảm thấy rất thích thú. Ngoài ra, sau giờ học, kể cả lúc ở trên Lounge thư giãn hay lúc đi ăn, phòng Gym, em đều có thể giao tiếp với các bạn nước khác bằng tiếng anh. Nói chung là "tiếng anh" mọi lúc mọi nơi chị ơi! 
Thu Nga tham gia hoạt động ngoại khóa cùng các bạn
 PV: Sau giờ học,cuối tuần Nga thường làm gì để thư giãn, vui chơi?
Sau giờ học em thích lên khu Lounge ngắm cảnh, tán gẫu với bạn bè, cảnh vật núi đồi nơi đây rất đẹp giúp tinh thần sảng khoái. Cuối tuần, em thường cùng với các bạn đi xuống trung tâm thành phô, mua sắm ở SM mall, chợ Baguio, dạo công viên, du lịch ở đảo Hundred, leo núi... và còn nhiều nơi nữa em sẽ khám phá trong những lần tới với các bạn. 
Lounge - nơi Thu Nga yêu thích nhất ở BECI
PV: Điều cuối cùng Nga muốn chia sẽ sau hơn một tháng sống và học tập ở BECI là gì?
Mọi người ở đây từ ban giám hiệu, quản lý sinh viên, giáo viên và các bạn nước khác đều rất là thân thiện chị ạ. Mọi người luôn giúp đỡ và quan tâm em. Trước khi qua em lo về chỗ ở và thức ăn không biết có tốt, có hợp khẩu vị không? Nhưng sau khi sang đây, em thực sự rất hài lòng với BECI.

Cảm ơn Nga về buổi chia sẽ hôm nay, hy vọng với những thông tin bổ ích này, ít nhiều sẽ là câu trả lời kịp thời nhất dành cho những bạn ở Việt Nam sẽ hoặc đang chuẩn bị sang BECI học tiếng anh nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét