Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

San Fernando - Chèo thuyền, lướt sóng, ẩm thực và... "Phở Sài Gòn"

Baguio là vùng cao nguyên, đồi núi chập chùng. BECI ở trên núi, gần đây xung quanh cũng là núi nhưng không có nghĩa là mình không có biển để chơi nha các bạn. Cuối tuần vừa rồi mình và nhóm bạn đa quốc tịch đã có chuyến du ngoạn xuôi xuống miền biển San Fernanado, cách Baguio chỉ 2 giờ ngồi xe ô tô

Với tinh thần đi chơi là không vội vã nên cả nhóm đã khởi hành sau giờ ăn trưa, thành viên gồm 9 bạn: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.
Cũng có thể nói là lâu lắm rồi mình không có cơ hội để diện trang phục mùa hè mát mẻ các kiểu, lần này được dịp, ta nói hồ hởi lắm nha. ^^ Đúng 1h, chiếc xe ô tô lăn bánh, bon bon đưa bọn mình về với biển xanh, những bãi cát dài nắng đẹp...
Cảnh thiên nhiên trong suốt chặng đường đi rất đẹp, từ những ngôi nhà chen chút nhau lắp đầy sườn núi cho đến cảnh sương mù trắng xóa rũ xuống khoe vẻ đẹp huyền ảo như chốn bồng lai tiên cảnh...
Mọi người ai nấy đều rất phấn khích vì độ hấp dẫn của bộ môn lướt sóng và chèo thuyền nổi tiếng tại San Fernando, thế nhưng có vẻ như bọn mình đã không may mắn khi... thời tiết thực sự không đẹp lắm và đặc biệt là không hề có những con sóng lớn ồ ạt vỗ bờ... Một sự thất vọng không hề nhỏ ^^

Thế nhưng, mọi thứ không hẳn là quá tệ, chúng tôi vẫn có thể chèo thuyền cùng nhau, tắm biển và thử cảm giác lướt sóng với những con sóng nhỏ... cũng rất vui đấy các bạn ạ!
Nào ra chơi thôi! Dân chơi không sợ mưa rơi !!!
Bạn trai đang hướng dẫn bọn mình cách chèo thuyền
Ra quân đầu tiên là bạn Saki (Nhật) - Andy (Đài Loan)

Đội tiếp theo là Jongsoo (Hàn) - Ayumi (Nhật)

Trải nghiệm bộ môn lướt sóng, đã cực!

Sau gần 2h quần vũ dưới biển, cả đoàn ai nấy đều đói meo, chúng mình tìm đường đến chợ đêm để mua hải sản và thịt về để cùng nhau tận hưởng BBQ bên bãi biển. Các bạn nhìn nè, mình chắc rằng bạn sẽ không thể nào cưỡng nổi khi thấy các gian hàng thức ăn với đủ thể loại, màu sắc cho đến hương vị thơm phức ngất ngây lòng người nhu này đâu.

Nhớ món cút chiên bơ quá các bạn ơi ^^
Vô vàn các món để chọn lựa, các bạn thích món nào nè?
Đây là món bò xào bắp cải, vị rất giống ở miền Tây Việt Nam
Đặc biệt nha, ở đây BBQ xiên que nhìn rất bắt mắt và nước chấm cực kì ngon giống y như vị của miền Tây Việt Nam mình đó.

Ngoài ra, còn có những thức uống rất tươi ngon như chanh vàng kết hợp với dưa chuột, sinh tố dừa kết hợp với bơ, dâu, xoài, dứa...
Buko shake - Sinh tố dừa kết hợp cùng các loại trái cây tùy ý
Nước chanh tươi
À còn một món lạ mà quen nữa, làm mình rất nhớ món bánh mì thịt nướng Kebab (tam giác) nổi tiếng ở đường Vĩnh Viễn, hihi.
Các bạn nhìn xem có giống không? Ở đây người ta làm bằng 1 loại bánh hình tròn giống bột của bánh pizza nhưng mỏng hơn, được nướng cho nóng giòn, sau đó cho nhân thịt và dưa leo... và vặn lại hình cái phễu nhìn rất xinh xắn. Có 2 loại thịt để chọn lựa là thịt heo và gà. Nước sốt cực kì ngon và vừa ăn.

Các hàng quán ở đây xếp nối tiếp nhau rất gọn gàng, chào mời vui vẻ, văn minh, lịch sự và... giá cả rất phải chăng, nếu không muốn nói là rẻ. Mà mình nghĩ, chắc cần phải ở đây 2 đêm mới có thể thưởng thức hết các món ăn, quá nhiều quá phong phú ^^
À còn nếu nói về hải sản, các bạn Hàn, Nhật phải há hốc mồm vì giá rất "mềm" và tươi rói. Sau khi lượn lờ, thử gần hết hàng quá, mua hải sản xong, chúng mình dong xe về khách sạn và đốt lửa cho tiệc BBQ.
Biển đêm, gió mạnh tung lều bần bật và kèm theo mưa khiến mọi thứ trở nên không dễ dàng tí nào. Chúng mình mỗi người một tay, người nhóm lửa đốt than, người quạt, người thổi, người che... rôm rả thật là vui.

Trong lúc đó, mấy bạn gái tụi mình nhanh tay nấu mì Ramen để cứu đói cho cả đoàn... ai cũng hít hà khen lấy khen để, chắc tại đang đói ấy mà, mình nhớ lại chuyện Trạng Quỳnh cho Vua ăn mầm đá mà mắc cười trong bụng dễ sợ ^^

Thế rồi lửa cũng cháy, than cũng hồng, ngoài kia sóng biển rì rào, mọi người cùng ngồi bên nhau thưởng thức hải sản tươi ngon, những ngụm bia mát lạnh và những câu chuyện đời... Một dịp hay ho để chúng tôi có thể hiểu nhau hơn cũng như hiểu thêm về văn hóa của mỗi nước, học hỏi và tôn trọng.

Sáng hôm sau, San Fernando đón chúng tôi bằng những ánh nắng chan hòa, bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Xa xa là những cánh hải âu nhẹ nhàng chao lượn tựa màn vũ khúc đón chào bình minh . Gió biển mát mẻ nhè nhẹ thổi vào làm lòng người cảm thấy bình yên đến lạ.

Trước khi trở về Baguio, chúng tôi đã ghé tham quan một khu resort cao cấp nổi tiếng nhất San Fernando - Thunderbird.
Con đường uốn lượn quanh co, hai bên đường đưa chúng tôi vào bên trong resort, hiện ra trước mắt gần như là một tòa lâu đài, hết sức sang trọng, tráng lệ.

Càng vào trong, mọi thứ càng mãn nhãn. Đó là sự kết hợp tuyệt vời của nắng, gió, biển, cây cối và kiến trúc xây dựng. Cùng chiêm ngưỡng nhé các bạn:

Nhắc lại lúc đi trên đường, cả đoàn khá hiếu kì với tấm biển "PHO Sai Gon", ai cũng muốn đến đó và thưởng thức món ăn Việt Nam, mình cũng vậy vì mình không bao giờ nghĩ là giữa chốn xa lạ này lại có thể thấy được "dấu vết" của người Việt.
Thế là tụi mình lần theo địa chỉ trên biển, đến nơi là một cửa hàng nhỏ, chào đón là một cô chủ người Việt Nam vui tính và sành điệu, đúng phong cách người Sài Gòn xưa. Bất chợt cảm thấy ấm lòng quá các bạn ạ :(

Không gian quán không quá rộng nhưng vừa đủ và ấm cúng được trang trí bằng những bức tranh người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài thướt tha. Vừa gặp mà như đã quen lâu lắm, mình và chị Lina tay bắt mặt mừng với cô xen lẫn sự xúc động khi được hội ngộ đồng hương đấy mà. Các bạn Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan vô cùng hồ hởi, phấn khích muốn được ăn phở, bánh mì, gỏi cuốn và cả chả giò, rồi uống trà đá nữa.
Không chịu ngồi yên, mình xin phép được đột nhập nhà bếp và phụ cô một tay.hihi

Thức ăn vừa ra, ai nấy đều nôn nóng được nếm thử, ai nấy đều xuýt xoa khen ngon và rồi... hết sạch sành sanh. hihi
Thế rồi cả đoàn chia tay cô chủ quán, lên đường trở về Baguio, hứa hẹn một ngày không xa sẽ tái ngộ. Hành trình trải nghiệm San Fernando kết thúc bằng một chầu ẩm thực quá tuyệt vời, no đủ và có lẽ khiến chúng tôi sẽ nhớ mãi.