Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Baguio mùa ẩm ướt


Baguio mùa này bắt đầu trở "lạnh". 

Sương mù được dịp tung tẩy nhiều hơn và rũ xuống các thung lũng, triền núi, khiến cảnh vật nơi đây trở nên lơ đãng, đôi khi huyền ảo một cách kì lạ. Bạn sẽ khó có thể bắt gặp một ngày tràn đầy ánh nắng ấm áp, thay vào đó là những cơn mưa trở nên dai dẳng và nằng nặng hạt hơn thường ngày. 

Thế mà những cơn gió nhè nhẹ lướt qua lại làm tất cả trở nên dễ chịu mà không hề có cảm giác quá ẩm ướt. Đó có lẽ là sự đối đãi đẹp đẽ nhất mà Baguio dành tặng cho những ai sinh sống ở nơi đây và cả những du khách dù chỉ ghé thăm một lần rồi đi, nhưng tôi chắc rằng họ sẽ không bao giờ quên được Baguio.

Đầu tháng tám, Baguio rục rịch trở mình cho "mùa ẩm ướt" và tất cả sẽ đậm chất hơn vào tháng 9 -10 -11 -12. Người dân nơi đây gọi thời điểm đó bằng cái tên thân thương là BER MONTHS (September, October, November, December). Nhiệt độ trong khoảng thời gian này dao động từ 13 đến 20 độ C, đỉnh điểm của mùa lạnh nhiệt độ sẽ rơi từ 13 độ C xuống gần khoảng 6 độ C vào tháng giêng, tháng hai.

Do đó, vào khoảng thời gian giao mùa này mọi người rất dễ bị cảm lạnh hoặc một số bệnh liên quan. Tiết trời sẽ ấm áp một chút vào buổi sáng kéo dài tận trưa và lạnh đột ngột vào ban chiều. Vậy để giữ sức khỏe tốt và vượt qua được thời tiết này, chúng ta nên chuẩn bị nhiều quần áo ấm ( tốt nhất là chất liệu vải dù hoặc nỉ), giày dép đi mưa, dù (ô), khăn choàng cổ, nón len... Đặc biệt là thuốc cảm, nhức đầu, sốt... 

Trên đây là một vài chia sẽ để giúp các bạn đang và sẽ đến Baguio trong khoảng thời gian này có thể hình dung được tiết trời, để rồi cân nhắc nên chuẩn bị cho mình những gì khi đến Baguio du lịch cũng như học tập nhé! ;)

Thân mến!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét